Ngày 17 tháng 12 năm 2017   |Tin tức sự kiện  |Thông tin tuyển sinh  | Ba công khai  | Xem điểm  | Tài nguyên  | Văn bản - Quy chế
 Trang chủ
 Tuyển sinh
 Ba công khai
 Danh bạ
 Tài nguyên
 Thời gian biểu
 Văn bản - Quy chế
---Website liên kết---

 

 

 

   Đang online: 21
  Đã thăm: 447077
Báo cáo tổng kết thực tập năm học 2010 - 2011 14/05/11

UBND TỈNH BẮC KẠN

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CỘNG ĐỒNG

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Bắc Kạn, ngày 10 tháng 5 năm 2011

BÁO CÁO TỔNG KẾT THỰC TẬP  NĂM HỌC 2010 - 2011 

Thực hiện kế hoạch thực tập sư phạm năm học 2010-2011 của trường CĐCĐ Bắc Kạn; trong năm 2011, Nhà trường đã thành lập 25 đoàn thực tập của các hệ Cao đẳng sư phạm đào tạo giáo viên THCS,Tiểu học, Mầm non và Trung cấp sư phạm đào tạo giáo viên Tiểu học. Các đoàn thực tập đã hoàn thành nhiệm vụ theo đúng kế hoạch đề ra. Ban chỉ đạo thực tập sư phạm Trường CĐCĐ Bắc Kạn xin báo cáo lại những việc đã làm được và những việc chưa làm được của hoạt động thực tập năm học 2010-2011, từ đó rút ra những bài học thiết thực cho công tác thực tập sư phạm của những năm tiếp sau:

I. Đặc điểm tình hình

          1. Thuận lợi:

- Trường CĐCĐ Bắc Kạn đã có kế hoạch thành lập Ban chỉ đạo cấp trường. Ban chỉ đạo thực tập nhanh chóng thống nhất  triển khai kế hoạch thực tập và quản lý các mặt thực tập theo quy định mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành.

- Ban chỉ đạo thực tập trường CĐCĐ Bắc Kạn đã cụ thể hoá quy chế thực tập của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Ban hành Quy chế thực tập sư phạm của trường CĐCĐ Bắc Kạn và có kế hoạch thực tập cụ thể triển khai tới tất cả các Đoàn thực tập trong toàn trường. Kế hoạch này được nhà trường báo cáo với Sở GD&ĐT và gửi tới các Phòng GD&ĐT, trường THCS, trường Tiểu học, trường Mầm non nơi có các đoàn đến thực tập. Các đoàn thực tập, các Phòng GD&ĐT, các trường THCS và trường Mầm non đã chủ động có kế hoạch cụ thể của đơn vị mình để triển khai tốt đợt TTSP ở đơn vị mình.

- Học sinh, sinh viên chủ động đăng kí địa điểm thực tập phù hợp với điều kiện của cá nhân. Phòng ĐT căn cứ vào danh sách đăng kí đó để phân chia các đoàn hợp lí, đảm bảo sự phân chia đồng đều giữa các môn học và  trình độ của học sinh, sinh viên.

- Các đoàn thực tập đã chủ động liên hệ với các trường THCS, Tiểu học và Mầm non  lấy chương trình giảng dạy để tập soạn, tập giảng trước khi đi thực tập nhằm giảm bớt phần nào những khó khăn, lúng túng bước đầu cho giáo sinh.

- Các đồng chí giáo viên các môn phương pháp chuyên ngành, môn rèn luyện NVSP thường xuyên, môn Công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh đã cung cấp những kiến thức cần thiết cho các em trước khi đi TTSP như: Phương pháp giảng dạy bộ môn, những tình huống sư phạm thường gặp và cách xử lý,  giao tiếp sư phạm, phương pháp nghiên cứu khoa học, kiến thức về công tác chủ nhiệm lớp, công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh…giúp các em tránh được những bỡ ngỡ khi tiếp xúc với thực tế nghề nghiệp.

- Các Phòng GD&ĐT  Huyện Chợ Mới, Bạch Thông, Chợ Đồn và Thị xã Bắc Kạn đã tận tình giúp đỡ các đoàn thực tập từ khi đến liên hệ cho tới khi kết thúc đợt thực tập.

- Các trường THCS, Trường Tiểu học, trường MN nơi các đoàn đến thực tập đều là các trường đã có bề dày truyền thống dạy và học; nhiều giáo viên có kinh nghiệm dạy học và đã đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh và Huyện; các thầy cô giáo và các em học sinh nơi các đoàn đến thực tập đã rất nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần, giúp  giáo sinh hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

- Ban chỉ đạo thực tập và đa số các đồng chí giáo viên trường CĐCĐ tham gia lãnh đạo các đoàn thực tập đều nhiệt tình, có nhiều kinh nghiệm trong công tác thực tập nên công tác thực tập đã đạt kết quả cao.

2. Khó khăn:

- Năm học 2010-2011 là năm học có số lượng học sinh, sinh viên tham gia các đợt thực tập đông (884 học sinh, sinh viên) nên một giáo viên phải tham gia hướng dẫn từ hai đến  ba đoàn thực tập lại vừa giảng dạy và làm các công tác khác ở trường Cao đẳng nên có ảnh hưởng không nhỏ tới việc quản lý, chỉ đạo các  đoàn thực tập.

- Các hoạt động giảng dạy, học tập và các công tác giáo dục khác ở trường CĐCĐ nhiều khi chưa đáp ứng kịp những đổi mới về nội dung và phương pháp giảng dạy ở các trường phổ thông, trường Mầm non. Giảng viên, giáo viên Nhà trường đã cố gắng giúp học sinh, sinh viên tiếp cận những kiến thức mới ở trường phổ thông nhưng vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

- Một số trường lần đầu tiên làm công tác hướng dẫn học sinh, sinh viên thực tập nên còn lúng túng trong công tác quản lý, chỉ đạo thực tập ( như: Trường   Tiểu học Quân Bình, Trường Mầm non Dương Quang...).

- Một số giảng viên, giáo viên là trưởng đoàn còn chưa nỗ lực, quan tâm chu đáo tới học sinh, sinh viên (Do phải dẫn từ 2-3 đoàn thực tập ở địa điểm cách xa nhau và nhiều việc ở trường CĐCĐ).

 B- Kết quả thực tập:

1. Công tác tìm hiểu thực tế:

 Các giáo sinh đã được  nghe lãnh đạo cơ sở thực tập báo cáo tình hình cơ sở thực tập, tình hình địa phương, qua đó nắm được cơ cấu đội ngũ cán bộ của các cơ sở thực tập  cũng như kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp, kinh nghiệm giảng dạy của giáo viên, các hoạt động Công đoàn, Đoàn TN, Đội TNTP Hồ Chí Minh.

 2. Thực tập giảng dạy, công tác:

          *Ưu điểm:

              - Các đồng chí Trưởng đoàn thực tập và các đồng chí  là Trưởng, Phó ban chỉ đạo thực tập ở các trường THCS, Tiểu học, Mầm non đã có sự chỉ đạo cụ thể, phù hợp với đặc điểm của cơ sở thực tập và tạo điều kiện để giáo sinh thực tập, dự giờ và có thể đạt kết quả tốt nhất như: Phân công những cán bộ, giáo viên có kinh nghiệm, giáo viên giỏi hướng dẫn các em giáo sinh; tạo điều kiện cho mượn những đồ dùng thiết bị giảng dạy cần thiết cho tiết dạy…

- Đa số giáo sinh đã thực hiện tốt những quy định về công tác giảng dạy, đảm bảo đúng tiến trình, thời gian quy định cho việc dự giờ, dạy thử, dạy lấy điểm.

        - Ngay từ buổi đầu đến cơ sở thực tập, giáo sinh đã được các cơ sở thực tập tổ chức đón tiếp, gặp mặt và phân công chuyên môn, nhận các cán bộ, giáo viên hướng dẫn nên đã sớm có kế hoạch tìm hiểu phần chuyên môn mình sẽ đảm nhận.

       - Hầu hết các giáo sinh đều rất coi trọng việc dự giờ của giáo viên chỉ đạo, mạnh dạn hỏi han, trao đổi với tinh thần thật sự cầu thị và học nghề.

        - Các em giáo sinh đã chú ý, coi trọng việc tìm hiểu, nắm vững bài sẽ giảng nên soạn giáo án rất cẩn thận, tỉ mỉ, mỗi bài soạn thể hiện là một kế hoạch lên lớp. Duyệt giáo án theo quy định.

       - Đa số các giáo sinh đều có ý thức và tích cực tập giảng.Trong quá trình giảng dạy, các em đã biết làm, biết sử dụng đồ dùng dạy học, thiết bị dạy học có hiệu quả. Đã cố gắng gắn bài giảng với thực tế địa phương và nhà trường, làm cho bài giảng vừa sâu sắc, vừa dễ nhớ, sinh động và có tác dụng giáo dục tư tưởng, tình cảm cho học sinh.

        - Công việc giảng dạy ở trên lớp của nhiều em đạt kết quả tốt. Các em đã thực sự cố gắng và có sự tiến bộ rõ rệt thể hiện ở việc làm chủ tiết học, bài giảng về cơ bản thực hiện đầy đủ và có hiệu quả các bước lên lớp, giảng dạy đúng phương pháp bộ môn, đúng phương pháp của từng bài cụ thể. Phát huy được tính tích cực, tự giác của học sinh. Điển hình có những em  thể hiện mình như một giáo viên thực thụ từ việc tìm hiểu bài, soạn bài, tổ chức và quản lý lớp học như em Phan Minh Thu (K8 V-GD), Đinh Quang Khiết (K8 Văn Địa), Mai Hải Yến (K8 Sinh Hoá), Nông Thị Nương (K8 Văn Địa), Hà Thị Kim Thuỳ (K8 Mầm non), Hoàng Văn Lợi (K9 TCTHB2), Nguyễn Thị Thu Hà (K9 TCTHB1), Nguyễn Thị Lan (K9 TCTHB1)...

        * Bên cạnh những mặt đã đạt được, trong công tác này còn bộc lộ một số hạn chế sau:

        - Công tác dự giờ của giáo viên hướng dẫn và nhóm thực tập đôi lúc còn chưa được giáo sinh thực sự chú ý. Một số em giáo sinh ít quan tâm đến giờ dạy của nhóm chuyên môn.

          - Việc tự tập giảng còn mang tính hình thức, chưa được giáo sinh coi trọng đúng mức

        - Việc rút kinh nghiệm của bản thân, của nhóm chuyên môn sau một bài dạy, một buổi lên lớp còn chưa  được quan tâm đúng mức.

        - Các giáo sinh còn lệ thuộc vào sách thiết kế bài giảng, giáo án mẫu nên các tiết giảng chưa linh hoạt, chưa làm chủ kiến thức. Có nhiều tình huống xảy ra trong giờ dạy, giáo sinh xử lý còn lúng túng. Quá trình thực hiện chưa khoa học và sáng tạo

       - Một số bài soạn còn sơ sài, chưa thể hiện rõ những hoạt động của giáo viên và học sinh trong tiết học.

       - Một số giáo sinh chưa vận dụng thành thạo phương pháp  giảng dạy bộ môn, phương pháp giảng dạy từng loại bài cụ thể. Còn lạm dụng khi sử dụng các bảng phụ. Tổ chức hoạt động nhóm chưa thật khoa học. Kĩ năng thực hành thí nghiệm của một số giáo sinh chưa tốt, các thao tác còn lúng túng, không khoa học, chưa đúng với yêu cầu của tiết thực hành...

          - Một số giáo sinh trình bày bảng chưa khoa học, chữ viết còn xấu và sai nhiều lỗi chính tả. Phân bố thời gian cho bài giảng chưa thật hợp lý.

       - Trong quá trình giảng dạy các môn học, một số giáo sinh mới chỉ chú ý giảng giải các nội dung, các khái niệm; chỉ mới đưa được nội dung SGK lên bảng nên đôi khi còn dập khuân, máy móc, chưa thực sự phát huy tính tích cực của học sinh, chưa hướng dẫn học sinh cách tìm hiểu, cách nghiên cứu để học sinh nắm được bản chất các nội dung, sự kiện, khái niệm… Do đó việc tổ chức một tiết học theo hướng tích cực chưa  thực sự thành công.

        - Ở một số đoàn, có giáo sinh duyệt giáo án chưa đúng thời gian quy định, tiết sau lên lớp thì tiết trước mới đưa giáo án cho giáo viên hướng dẫn duyệt.

          - Các giáo sinh chưa có biện pháp giúp đỡ các đối tượng học sinh yếu, kém... Việc học hỏi kinh nghiệm giảng dạy cũng như công tác chủ nhiệm còn nhiều hạn chế, xây dựng kế hoạch thực tập cho cả đợt và từng tuần còn chậm.

          - Một vài giáo viên của các trường thực tập còn chưa tạo điều kiện cho học sinh,  yêu cầu đồ dùng dạy học phải bền, đẹp, cầu kì trong việc trình bày một giáo án như đánh máy, in ấn màu...

          3- Thực tập về chủ nhiệm lớp:

       - Các giáo sinh đã sớm nhận bàn giao lớp chủ nhiệm với giáo viên chỉ đạo. Đã tìm hiểu, thống kê được đặc điểm của lớp chủ nhiệm như về học tập, hoàn cảnh gia đình, tính cách, năng lực của từng em học sinh, về mặt mạnh, yếu của lớp mình. Từ đó, đa số các em đã lập kế hoạch chủ nhiệm chi tiết cho từng tuần, phù hợp với đặc điểm của lớp chủ nhiệm.

      - Đa số các giáo sinh đã thường xuyên đi sâu đi sát lớp chủ nhiệm: Tham gia các hoạt động đầu giờ như truy bài, dạy hát, tự quản…, quản lý lớp  giờ hoạt động giữa giờ, thăm gia đình học sinh cá biệt, gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vận động học sinh bỏ học quay trở lại lớp…Qua đợt thực tập, phong trào thi đua của các lớp đã tăng lên rõ rệt.

        - Sau đợt thực tập, giáo sinh đã hiểu rõ được vị trí, vai trò, tầm quan trọng của người giáo viên chủ nhiệm  lớp. Người giáo viên không đơn thuần chỉ truyền đạt kiến thức cho học sinh mà còn giúp các em phát triển toàn diện về nhân cách.

      - Các giáo sinh ở trường THCS còn tham gia hoạt động ngoài giờ lên lớp, công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh, Đoàn, Công đoàn. ở các mặt công tác này, các giáo sinh đã được nghe báo cáo về tình hình hoạt động Đội, công tác Đoàn, Công đoàn của nhà trường. Đã tham gia vào các hoạt động như: Toạ đàm, giao lưu văn nghệ chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, vệ sinh trường, lớp; tham gia các hoạt động thể dục thể thao như bóng đá, bóng chuyền... .

      * Bên cạnh những việc đã làm được, vẫn còn tồn tại một số vấn đề như sau:

      - Một số giáo sinh lập kế hoạch chủ nhiệm còn sơ sài, chưa có biện pháp cụ thể trong công tác giáo dục học sinh yếu, cá biệt. Chưa thật sự quan tâm đến công tác tự quản đầu giờ của học sinh lớp chủ nhiệm…

          - Nhiều sinh viên, học sinh chưa thực sự nghiêm khắc với học sinh, nhiều giờ hướng dẫn hoạt động quản lý chưa tốt, xây dựng ý thức tự quản chưa cao, chưa sáng tạo trong tổ chức hoạt động ngoại khoá

    4. Làm báo cáo thu hoạch:

      - Tất cả các giáo sinh đã làm các báo thu hoạch tổng hợp về: Công tác chủ nhiệm lớp, giảng dạy, tìm hiểu thực tế giáo dục…. (ở mặt thực tập này, ngay từ trước khi các giáo sinh đi thực tập đã được các thầy cô giáo hướng dẫn cụ thể, tỷ mỷ cách tìm hiểu, thu thập, phân tích, xử lý  các thông tin liên quan đến báo cáo của mình).

      - Đa số các giáo sinh đã có tinh thần và ý thức trách nhiệm trong công tác điều tra, thu thập các tư liệu liên quan trong suốt quá trình thực tập.

      - Bước đầu giáo sinh đã biết vận dụng những tri thức được học, được hướng dẫn vào việc điều tra, thu thập đánh giá các thông tin phục vụ cho báo cáo cuối đợt TTSP.

     - Chất lượng các báo cáo  đạt yêu cầu, nhiều báo cáo đạt điểm khá, giỏi. Nhìn chung, các báo cáo đều thu thập được đầy đủ các thông tin về Nhà trường, về địa phương, về các nội dung đã thu hoạch được như công tác giảng dạy, công tác chủ nhiệm lớp, từ đó rút ra những bài học cho bản thân và đề ra phương hướng phấn đấu trong thời gian tiếp theo.

     - Hầu hết các giáo sinh đã biết cách trình bày một báo cáo  mang tính chất nghiên cứu một cách nghiêm túc, khoa học. Có nhiều bài viết sạch sẽ, rõ ràng. Rất nhiều bài được trình bày khá đẹp, in ấn cẩn thận.

     * Hạn chế:

    - Một số giáo sinh còn chậm trong việc thu thập các thông tin có liên quan đến  báo cáo. Còn lúng túng trong việc tìm hiểu, ghi chép, phân tích, xử lý tư liệu.

     - Vẫn còn một số báo cáo thu hoạch còn viết sơ sài, chưa thực sự nêu ra được những điều còn hạn chế, những mặt đã làm được, chưa làm được của bản thân, cũng như phương hướng phấn đấu trong thời gian tới.

5. Công tác Nghiên cứu khoa học:

          Phòng ĐT đã chỉ đạo bộ môn Tâm lý - Giáo dục ra các đề tài NCKH cho học sinh, sinh viên tìm hiểu, nghiên cứu về các lĩnh vực giảng dạy, giáo dục học sinh. ở lĩnh vực này, học sinh, sinh viên bước đầu tìm hiểu về cấu trúc của một đề tài NCKH, về các phương pháp điều tra, thu thập thông tin, xử lý thông tin phục vụ cho đề tài... làm cơ sở cho công tác NCKH sau này.

          Kết quả: Đa số học sinh, sinh viên đã biết cách thu thập thông tin, biết cách xử lý các thông tin và cách trình bày một đề tài NCKH. Nhiều đề tài in ấn đẹp, công phu.

          Tuy nhiên, bên cạnh đó còn nhiều giáo sinh chưa thực sự coi trọng việc làm đề tài NCKH nên nhiều đề tài còn sơ sài, chưa đúng cấu trúc của một đề tài khoa học.

5. Ý thức tổ chức kỷ luật:

            Giáo sinh ở các đoàn thực tập đã sớm nhận thức được tầm quan trọng của công tác thực tập sư phạm nên đại đa số đều chấp hành tốt mọi nội quy, quy chế thực tập sư phạm của trường CĐCĐ cũng như mọi nội quy của cơ sở thực tập. Song bên cạnh đó vẫn còn một số em học sinh, sinh viên còn vi phạm nội quy của đoàn thực tập như bỏ thực tập (Lý Văn Tình - Giáo sinh thực tập tại trường Tiểu học Sông Cầu) (đã bỏ học)

*Kết quả cụ thể:

- Thực tập sư phạm năm thứ 3: 276 giáo sinh

 

Các nội dung

 

Xuất sắc

 

Giỏi

 

Khá

 

Trung bình

Điểm báo cáo thu hoạch

211

64

1

 

Điểm giảng dạy

86

174

16

0

Điểm chủ nhiệm

238

38

0

0

Điểm ý thức tổ chức kỉ luật

254

21

0

0

Điểm  TBC

200

76

0

0

- Thực tập sư phạm năm thứ 2 hệ Trung cấp sư phạm: 157 giáo sinh

 

Các nội dung

 

Xuất sắc

 

Giỏi

 

Khá

 

Trung bình

Điểm báo cáo thu hoạch

136

36

0

0

Điểm giảng dạy

49

105

3

0

Điểm chủ nhiệm

152

5

0

0

Điểm ý thức tổ chức kỉ luật

155

1

0

01

Điểm  TBC

121

36

0

0

- Thực tập sư phạm năm thứ 2 hệ CĐSP: 139 giáo sinh

 

Các nội dung

 

Xuất sắc

 

Giỏi

 

Khá

 

Trung bình

Điểm báo cáo thu hoạch

139

0

0

0

Điểm giảng dạy

12

45

82

0

Điểm chủ nhiệm

40

79

24

0

Điểm ý thức tổ chức kỉ luật

100

36

3

0

Điểm  TBC

167

11

0

 

- Thực tập sư phạm năm thứ 1 hệ Trung cấp sư phạm: 294 giáo sinh

 

Các nội dung

 

Xuất sắc

 

Giỏi

 

Khá

 

Trung bình

Điểm báo cáo thu hoạch

179

67

26

22

Điểm giảng dạy

0

0

0

0

Điểm chủ nhiệm

42

238

14

0

Điểm ý thức tổ chức kỉ luật

87

163

44

0

Điểm  TBC

175

96

8

15

     C. Một số công việc khác:

     1. Quan hệ xã hội của các đoàn thực tập:

      Đây là một vấn đề rất quan trọng trong công tác thực tập của các giáo sinh, tuy không phải là một nội dung thực tập nhưng có quan hệ mật thiết tới kết quả thực tập của các em. Điều này biểu hiện ở phẩm chất đạo đức, lề lối làm việc, bản lĩnh của thầy, cô giáo trong tương lai. Trong mối quan hệ đó, các giáo sinh đã có những nhận thức đúng đắn, điều đó thể hiện trong các bản báo cáo thu hoạch của các em và những lời nhận xét, đánh giá của trường sở tại và địa phương trong buổi tổng kết TTSP của các đoàn. Các đơn vị thực tập đã thực sự coi giáo sinh thực tập là một thành viên trong đơn vị mình.

      Thông qua báo cáo của địa phương, của nhà trường, thông qua việc tìm hiểu thực tế… giáo sinh đã có hiểu biết về tình hình giáo dục, kinh tế- xã hội, truyền thống lịch sử, văn hoá… của địa phương.

       Ngoài việc hiểu biết công việc cụ thể của người giáo viên THCS, Tiểu học, Mầm non giáo sinh còn biết thêm một số công việc cụ thể của nhà trường, những thành tích, những tồn tại, những đòi hỏi về phẩm chất, năng lực, trách nhiệm của người giáo viên, người cán bộ quản lý nhà trường đối với sự nghiệp phát triển giáo dục ở địa phương mình.

      Giáo sinh cũng đã xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với các thầy cô giáo ở trường Mầm non, trườngTHCS, trường Tiểu học và địa phương thông qua các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao, tham gia các Hội thi do huyện, thị tổ chức; tổ chức thăm hỏi gia đình các giáo viên trường sở tại ốm đau, hiếu hỷ…Tạo mối quan hệ tốt với phụ huynh học sinh, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, thực sự yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau giữa các giáo sinh.

          Ngay từ khi đoàn TTSP được thành lập, trưởng đoàn đã đi tiền trạm, liên hệ, báo cáo với Nhà trường và địa phương. Khi đoàn đến cơ sở thực tập đều báo tạm trú với chính quyền địa phương.

       Cư xử đúng mực, lễ độ, tôn trọng, hoà nhã với mọi người cũng như đối với nhân dân quanh khu vực nên được nhân dân quý mến, yêu thương.

          2. Công tác quản lý đoàn:

           Nhìn chung, các đoàn đã tổ chức chu đáo đời sống của đoàn mình từ việc đi lại, sinh hoạt, vui chơi, giải trí đến việc chuẩn bị cho công tác thực tập của các giáo sinh.

          Các đoàn đều có lịch hoạt động hợp lý, phù hợp với đặc điểm của đoàn mình và bám sát các nội dung thực tập, nên đã hoàn thành kế hoạch đề ra.

          An ninh, trật tự của các đoàn được bảo đảm tốt. Đây cũng là một trong những điều kiện thuận lợi để các đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Quan hệ giữa các thành viên trong đoàn với trưởng đoàn đúng mực, các thành viên trong đoàn thật sự yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau, cùng nhau phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ chung. Nhìn chung các đoàn có ý thức tự quản khá tốt, tự giác hoàn thành các nhiệm vụ được phân công.

         Đề nghị Hội đồng thi đua trường CĐCĐ Bắc Kạn tuyên dương, khen thưởng các đoàn thực tập và các em giáo sinh đã đạt được thành tích cao trong đợt thực tập sư phạm tập trung năm học 2010- 2011 (có danh sách kèm theo).

      D- Những vấn đề cần rút kinh nghiệm:

         - Đề nghị các đồng chí cụm trưởng cần quan tâm sát sao hơn nữa đến các đoàn thực tập mà mình phụ trách. Nghiên cứu kỹ các văn bản hướng dẫn của trường CĐCĐ Bắc Kạn để kịp thời giải thích cho cơ sở thực tập.

        - Ban chỉ đạo thực tập sư phạm cấp trường và giáo viên các trường THCS, trường Tiểu học và Mầm non khi có đoàn thực tập đến công tác cần nghiêm khắc hơn với giáo sinh thực tập để rèn luyện ý thức, tinh thần tự giác, kỉ luật góp phần nâng cao hiệu quả công tác giáo dục - đào tạo học sinh, sinh viên trường SP.

        - Các đồng chí là Trưởng, Phó các đoàn thực tập cần nghiên cứu kĩ kế hoạch thực tập và nắm được tình hình đoàn mình phụ trách báo cáo với Ban chỉ đạo thực tập và đoàn kiểm tra những mặt đã làm được và các mặt còn tồn tại để kịp thời giải quyết.

          - Phòng Kế hoạch - Tài vụ cần hướng dẫn kĩ cách chi trả chế độ cho đơn vị thực tập, tạo điều kiện cho các đồng chí cụm trưởng làm việc thuận lợi hơn, tránh gây phiền hà cho cơ sở thực tập.

       - Thực tập sư phạm là một phần của nội dung đào tạo nên giáo viên trường CĐCĐ Bắc Kạn cần:

+ Tăng cường thâm nhập thực tế phổ thông để nắm vững nội dung chương trình và phương pháp giảng dạy ở trường THCS, trường Tiểu học và Mầm non. Từ đó có những điều chỉnh  thích hợp với bộ môn mà mình đang đảm nhận.

+ Tăng cường chỉ đạo giáo sinh tập soạn, tập giảng, rèn luyện các kĩ năng sư phạm, tăng cường thực tế ở các nhà trường theo kế hoạch đào tạo đã đề ra.

     - Đối với các em giáo sinh:

+ Nắm vững kiến thức các môn học, phương pháp giảng dạy bộ môn, các loại bài cụ thể để tránh những sai sót không đáng có nhằm nâng cao hiệu quả các bài dạy.

+ Cần coi trọng các giờ rèn luyện nghiệp vụ, kĩ năng sư phạm, tập giảng, tập soạn theo sự hướng dẫn của các thầy cô giáo bộ môn.

+ Nghiêm túc thực hiện kế hoạch thực tế bộ môn phương pháp giảng dạy THCS, Tiểu học và Mầm non.

+ Nắm vững chương trình, nội dung các bài sẽ thực tập, có kế hoạch tìm hiểu nội dung các bài dạy, phương pháp tiến hành; tập soạn, tập giảng, làm đồ dùng dạy học để giảm bớt khó khăn khi đi thực tập.

+ Chủ động liên hệ với giáo viên ở trường Cao đẳng khi gặp khó khăn về nội dung, phương pháp giảng dạy... trong quá trình TTSP để nâng cao kết quả TTSP của bản thân.

    * Kết luận:

        Đợt thực tập Sư phạm tập trung năm học 2010-2011 của trường CĐCĐ Bắc Kạn đã thành công tốt đẹp. Các kết quả thu được từ đợt thực tập vừa qua là do sự cố gắng của các em giáo sinh; sự quản lý, chỉ đạo sát sao, cụ thể của Ban chỉ đạo thực tập các cấp; của các đồng chí Trưởng đoàn thực tập; cùng với sự giúp đỡ nhiệt tình của các giáo viên hướng dẫn, các em học sinh và  sự quan tâm của địa phương trên các lĩnh vực.

        Thay mặt cho Ban giám hiệu và Ban chỉ đạo thực tập sư phạm trường CĐCĐ Bắc Kạn, chúng tôi xin bày tỏ lòng biết ơn và  lời chúc sức khoẻ tới Ban Giám đốc và các phòng, ban chức năng của Sở Giáo dục & Đào tạo; lãnh đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bạch Thông, huyện Chợ Mới, huyện Chợ Đồn và Thị xã Bắc Kạn, các cấp uỷ Đảng, chính quyền các Phường, xã và các Ban giám hiệu, các đồng chí giáo viên, các em học sinh của các trường THCS, trường Tiểu học, trường Mầm non có các đoàn thực tập đến công tác. Chúng tôi mong muốn các cấp lãnh đạo của Sở, Phòng giáo dục, các trường Phổ thông, trường Tiểu học, trường Mầm non trên địa bàn của Tỉnh tiếp tục tạo điều kiện, giúp đỡ Nhà trường nhiều hơn nữa trong công tác giáo dục - đào tạo đội ngũ giáo viên.

      Kính chúc quý vị đại biểu, các thầy cô giáo mạnh khoẻ, hạnh phúc, thành đạt. Chúc các em học sinh, sinh viên đạt kết quả cao trong kì thi tốt nghiệp.

T/M BCĐ Thực tập sư phạm

Phó hiệu trưởng

(Đã ký)

ThS. Nguyễn Thị Tuyết Thanh


 

                     Phòng Đào tạo       
     
______  Các tin liên quan  ______________________________
       >> Công khai mức thu học phí các lớp Cao đẳng, Trung cấp năm 2016
       >> Công Khai Quyết toán Thu - Chi nguồn NSNN, nguồn khác năm 2016
       >> Báo cáo thống kê và báo cáo tự xác định chỉ tiêu tuyển sinh năm 2017
       >> Thông báo công khai mức thu học phí các lớp Cao đẳng, Trung cấp năm 2015
       >> Thông báo công khai dự toán thu - chi nguồn NSNN, nguồn khác năm 2015
       >> Thông báo công khai dự toán thu - chi nguồn NSNN, nguồn khác năm 2014 ( Biểu số 3 )
       >> Thông báo công khai dự toán thu - chi nguồn NSNN, nguồn khác năm 2014 ( Biểu số 2 )
       >> DANH SÁCH CÁN BỘ GIÁO VIÊN TÍNH ĐẾN THỜI ĐIỂM 17/4/2011
       >> Thông báo công khai Dự toán Thu - Chi nguồn NSNN năm 2010
       >> Trường Cao đẳng Sư Phạm Bắc Kạn với chương trình Hành động 296
       >> Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Kạn cam kết thực hiện đảm bảo chất lượng đào tạo trong Nhà trường.
       >> Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Kạn Báo cáo công khai Dự toán thu chi Tài chính 2008 - 2009
       >> Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Kạn Báo cáo thống kê số lượng và diện tích Phòng và các khu chức năng
       >> Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Kạn với Báo cáo Công khai gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo 4/2010
       >> Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Kạn với Báo cáo Công khai gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo 12/2009
Skip Navigation LinksTrang chủ >Tin tức sự kiện >Tin chi tiết
Sigin Bản quyền © 2010 Trường Cao đẳng Cộng đồng Bắc Kạn
ĐC: Tổ 17 P.Sông Cầu TX. Bắc Kạn T.Bắc Kạn
Thiết kế: Mai Tú - Hà Diện Email: maitu@cdcdbackan.edu.vn